Wednesday 16 March 2011

ปัญญาชนมุสลิม

เรามีหน้าที่มากกว่าเวลาที่เรามีอยู่ ดังนั้นเราในฐานเป็นปัญญาชนมุสลิม (นักศึกษามอย.) ต้องไม่ปล่อยให้เวลาผ่านไปกับสิ่งที่ไร้สาระไปวันๆครับ พี่น้องครับมาเถอะครับมาปรับปรุงตัวเรา มาพัฒนาตัวเราให้เป็นกำลังหลักในการที่จะพัฒนาสังคมมุสลิม สังคมเราไม่ได้รอคนอื่น นอกจากเรานี้แหละ...พี่น้องครับเราอย่าสร้างวัฒนธรรมที่ผิดๆโดยไม่มีการอ่านหนังสือเลย (อธิการของเราก็ตระหนักเรื่องนี้ครับ) มาเถอะครับมาสร้างบรรยากาศในการอ่าน ถ้าเราไม่อ่าน เราจะเป็นผู้รู้ได้อย่างไร คนที่ได้รับการยอมรับจากคนทั่วโลกนั้น เบื้องหลังในการใช้ชีวิตของเขานั้น ไม่ได้ห่างไกลจากหนังสือครับ (การอ่าน)...

1 comment: